0

Jang Dong Gun van cuon hut sau 12 nam

Thứ Tư, 30 tháng 5, 2012

Jang Dong Gun vẫn đầy hấp dẫn sau 12 năm Xem các bài thi nhảy trong "Đêm nhạc kịch" đương đại của Bước nhảy hoàn vũ (BNHV), tôi thấy có 3 điệu nhảy truyền thống như Rumba, Samba và Chachacha và 2 điệu nhảy theo phong cách đương đại như trong chương trình So You Think You Can Dance (SYTYCD), một cuộc thi nhảy trên truyền hình khá nổi tiếng ở Mỹ. >> Amour giành Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2012

Tập đầu tiên của bộ phim truyền hình A Gentleman's Dignity (Phẩm chất quý ông) ra mắt vào ngày 26/5 cho thấy sự trở lại của tài tử Jang Dong Gun sau 12 năm vắng bóng trên màn ảnh nhỏ. Vào vai một anh chàng điển trai, không mấy quan tâm tới phụ nữ nhưng sức hấp dẫn vẫn toát lên từ ánh mắt, hành động hài hước của Kim Do Jin (tên nhân vật của Jang Dong Gun).

Jang Dong Gun vẫn đầy sức hút trong Phẩm chất quý ông

Jang Dong Gun tham gia các bộ phim truyền hình thời thanh niên vào những năm 1990 và ngày càng nổi tiếng. Từ những vai diễn trong thời điểm khởi nghiệp cho tới hình ảnh một kiến trúc sư lạnh lùng như bây giờ, anh vẫn luôn nhận được đánh giá là top-star có sức cuốn hút không hề thay đổi, sau 12 năm. Dù là vai diễn mang tính hài hước lần đầu trong sự nghiệp, anh đã chinh phục được nhiều trái tim khán giả nữ. ( Bấm đây để xem video giới thiệu về phim A Gentleman's Dignity).

Chính vì vậy, bước khởi đầu của Jang Dong Gun trong tác phẩm mới là tỷ lệ rating (tỷ lệ khán giả xem phim) có hai con số: tập 1 là 14,1% và tập 2 là 12,8%.

So với "đối thủ" Song Seung Heon trong bộ phim cùng phát sóng thứ 7 và chủ nhật – Dr. Jin , bộ phim của Jang Dong Gun tạm thời đang vượt lên trước.

Hậu trường của các phim mới xứ Hàn

The Chaser – bộ phim mới của đài SBS, chiếu ngày thứ 2&3, thuộc chủ đề hình sự, với sự tham gia của Son Hyun Joo, Kim Sang Joong. Nam diễn viên chính Son Hyun Joo đã có cảnh quay đụng độ với cảnh sát. Anh vào vai một cựu cảnh sát hình sự, quyết đi tìm sự thật ẩn giấu đằng sau cái chết đột ngột của người con gái.

Bộ phim truyền hình Big với sự tham gia của Gong Yoo, Lee Min Jung sẽ phát sóng vào ngày 4/6 tới, sau khi bộ phim Love Rain kết thúc. Lời đề tựa trên poster: "Câu chuyện tình yêu tới một cách tự nhiên và dần bung nở". Phim sẽ có cuộc cạnh tranh với The Chaser.

Phim truyền hình tối thứ 4&5 trên màn ảnh nhỏ xứ Hàn chứng kiến cuộc đấu giữa Gaksital (Joo Won, Jin Se Yeon), I do I do (Kim Sun Ah, Lee Jang Woo) và Ghost (So Ji Sub, Lee Yeon Hee):

Joo Won trong Gaksital

Hình ảnh Kim Sun Ah mới cập nhật trong ngày khi quay I do I do

Khả năng diễn xuất bằng ánh mắt của So Ji Sub trong Ghost gây chú ý cao độ

Trên phim trường Dr.Jin, Park Min Young nhí nhảnh, hoàn toàn khác biệt với hình ảnh vừa đoan trang vừa cứng rắn trong phim:

Một tiểu thư đoan trang trong phim,

... nhưng thực tế lại rất nhí nhảnh trên phim trường


Chương trình gốc của Bước nhảy hoàn vũ, Dancing With The Stars (DWTS) cho đến nay vẫn không thi nhảy theo phong cách này.

Minh Quân đã thi nhảy điệu Rumba với thời gian là 2 phút 29 giây. Minh Quân mất 34 giây cho phần mở đầu, sau đó thì vào ngay điệu nhảy Rumba.

Điều quan trọng khi nhảy Rumba là chuyển động hông tốt và theo tôi thì Minh Quân đã làm được điều này. Bài thi nhảy của Minh Quân không phức tạp và một số động tác không được liên tục nhưng tôi cho là bài thi nhảy Rumba của Minh Quân cũng không đến nỗi dở như các giám khảo đã phê bình.

Việc các giảm khảo cho rằng Minh Quân chỉ làm khung cho vũ công nữ nhảy thì tôi cho là không đúng vì Rumba là điệu nhảy mà người nữ thi thố những động tác gợi tình để quyến rũ người nam nên người nữ nhảy nhiều hơn người nam và người nam thường làm khung và dẫn người nữ vào các động tác.

Minh Quân nói lời tạm biệt chương trình Bước nhảy hoàn vũ

Anh Thư đã thi nhảy điệu Samba với thời gian là 2 phút. Anh Thư mất 54 giây cho phần mở đầu và chỉ còn 1 phút 6 giây cho bài Samba.

Bài Samba của Anh Thư chỉ có khoảng 40 giây cho 3 vũ hình Samba duy nhất như Promenade & Counter Promenade Run, Reverse Samba Roll và Stationary Samba Walk nhưng đều tạm được, còn lại là vài chiêu ở phần cuối.

Phương Thanh đã thi nhảy điệu Chachacha với thời gian là 1 phút 27 giây. Phần đầu mất 1 phút 6 giây cho các động tác lắc vai, lắc mông và nhảy một mình, sau đó thì có 2 bước Chachacha như New York và Chassé vỏn vẹn 20 giây và 7 giây cuối cùng là chiêu chấm dứt.

So sánh 3 bài thi nhảy Latinh truyền thống của Minh Quân, Anh Thư và Phương Thanh; tôi cho là bài thi nhảy của Phương Thanh là kém nhất, bài thi nhảy của Minh Quân là được nhất.

Bài thi nhảy của Nam Thành không có gì gọi là đương đại; tôi cho đó là một bài Freestyle kém phong phú.

Minh Hằng đã thi nhảy một bài có tính chất đương đại. Chương trình SYTYCD mùa nào cũng có những bài thi nhảy những điệu nhảy truyền thống Latin và Ballroom, Hip Hop và comtemporary.

Contemporary trong SYTYCD là những câu chuyện do các nhà biên đạo tên tuổi Mỹ dàn dựng rất công phu cho các cặp trẻ tuổi đã có kinh nghiệm nhảy để thi nên xem không những rất hay về kỹ thuật múa mà cũng rất là lay động lòng người xem.

Các bạn thử xem một bài thi nhảy đương đại trong chương trình SYTYCD để hiểu rõ thêm về thể loại này nhé.

Clip Contemporary

Bài thi nhảy của Minh Hằng mang tính phô diễn hình thức nhiều hơn là nội dung có tình cảm như trong SYTYCD nhưng dù sao Mình Hằng đã có bài thi trông rất đẹp và sướng mắt .

Tóm lại, tôi cho Minh Quân điểm cao hơn điểm của Anh Thư và Phương Thanh. Minh Hằng xứng đáng được điểm cao nhất trong Đêm Nhạc Kịch và Minh Hằng có triển vọng là quán quân BNHV 2012.

Tuy Can


Cơn mưa dày hạt phủ lên thành phố Cannes của nước Pháp không làm cho những minh tinh và ngôi sao màn ảnh từ khắp nơi trên thế giới thôi tỏa sáng trên chiếc thảm đỏ danh giá…

Cũng giống như hằng năm, LHP Cannes chưa bao giờ thôi hấp dẫn và thu hút được sự quan tâm của những người yêu điện ảnh thế giới. Năm nay, cô nàng Marilyn Monroe được chọn làm hình ảnh biểu tượng của năm.

Đúng như đánh giá của giới chuyên môn, LHP Cannes năm nay hội tụ những bộ phim và những đạo diễn xuất sắc. Song điều đáng nói là sự "áp đảo" của phái mạnh tại Cannes 65 trong khi chỉ có 2 nữ đạo diễn người Pháp gửi phim đến tham dự.

Nhìn vào bản danh sách các phim tham gia tranh giải, có thể thấy được rằng BGK đã phải khó khăn thế nào để đi đến quyết định cuối cùng:

Amour (Đạo diễn Michael Haneke)
The Angels' Share (Ken Loach)
Baad el mawkeaa (Yousry Nasrallah)
Beyond the Hills (Cristian Mungiu)
Cosmopolis (David Cronenberg)
Holy Motors (Leos Carax)
The Hunt (Thomas Vinterberg)
Killing Them Softly (Andrew Dominik)
In Another Country (Hong Sang-soo)
In the Fog (Sergei Loznitsa)
Lawless (John Hillcoat)
Like Someone in Love (Abbas Kiarostami)
Mud (Jeff Nichols)
On the Road (Walter Salles)
The Paperboy (Lee Daniels)
Paradies: Liebe (Ulrich Seidl)
Post tenebras lux (Carlos Reygadas)
Reality (Matteo Garrone)
Rust and Bone (Jacques Audiard)
Taste of Money (Im Sang-soo)
You Haven't Seen Anything Yet (Alain Resnais)

Tuy 18 bộ phim tham gia tranh giải chính thức đều là những ứng viên nặng ký nhưng nhiều nhà phê bình điện ảnh vẫn lấy làm tiếc vì nhiều bộ phim ấn tượng khác không được có mặt tại giải lần này. Cũng trong bản danh sách này, người hâm mộ dễ dàng nhận thấy những tên tuổi từng được vinh danh tại Cannes, ví như đạo diễn Abbas Kiarostami đã từng quen thuộc với khán giả Việt qua phim "Taste of Cherry", năm nay ông tham dự Cannes với bộ phim "Like someone in love".

Có thể nói, chiến thắng của "Amour" lần này là một chiến thắng đầy vinh dự và vẻ vang của nhà đạo diễn người Đức, bởi theo nhận định, sân chơi Cannes lần này không thiếu những đạo diễn tên tuổi. Song, câu chuyện tình yêu do 2 biểu tượng của điện ảnh Pháp là Jean-Louis Tritignant (81 tuổi) và Emmanuelle Riva (85 tuổi) đã thực sự chinh phục Hội đồng nghệ thuật: Đó là câu chuyện thực sự ý nghĩa về đôi vợ chồng già và cách họ đối mặt với sự kết thúc của tình yêu và cũng là của cuộc đời…

Ngôi sao người Đan Mạch Mads Mikkelsen vinh dự giành giải "Nam diễn viên xuất sắc nhất", đối với phái đẹp, giải thưởng này thuộc về 2 cô nàng của phim "Beyond the Hills": Cosmina Strantan và Cristina Flutur. Giải Camera d'Or (Máy quay vàng) dành cho phim đầu tay xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn người Mỹ Benh Zeitlin… Giải Đạo diễn Xuất sắc nhất thuộc về đạo diễn Carlos Reygadas, người Mexico với bộ phim "Post Tenebras Lux".

Bộ đôi diễn viên Adrien Brody và Audrey Tautou và đạo diễn Hanake (giữa) nhận giải "Cành cọ vàng" cho phim "Amour"

Đạo diễn Haneke chia sẻ niềm vui với người vợ yêu quý khi lên nhận giải

Minh tinh Trung Quốc Củng Lợi và Cecilia Cheung tại lễ bế mạc

Củng Lợi được chọn là người trao giải Nam diễn viên xuất sắc nhất cho Mads Mikkelsen.

Nữ diễn viên người Iran Leila Hatami vô cùng xinh đẹp.

Cecilia Cheung

Các diễn viên Cosmina Stratan và Cristina Flutur giành giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Nữ diễn viên người Pháp Audrey Tatou

Nữ diễn viên người Đức, Diane Kruger, đồng thời là thành viên BGK

Trailer phim "Amour" :

Get The Latest Flash Player

Hương Mai (Theo THX/CRI )


0 Responses to "Jang Dong Gun van cuon hut sau 12 nam"